Vụ xả súng ở Thái Lan: Hung thủ bị tiêu diệt tại chỗ

Hãng tin AFP dẫn nguồn tin quân sự và cảnh sát Thái Lan cho biết vào khoảng 9 giờ sáng 9-2 lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt đối tượng thực hiện vụ xả súng kinh hoàng tại trung tâm thương mại Terminal 21 thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima.

Cảnh sát Thái Lan cũng xác nhận toàn bộ người trong trung tâm thương mại đã được giải cứu an toàn. Hiện số người thiệt mạng đã lên đến 25 nạn nhân cùng 36 người khác bị thương. 

"Tôi may mắn sống sót nhờ trốn trong nhà vệ sinh. Tôi lấy làm tiếc cho những người đã thiệt mạng và cả những người bị mắc kẹt bên trong" - ông Sottiyanee Unchalee (48 tuổi) chia sẻ với AFP. 

Thủ tướng Thái Lan dự kiến sẽ có buổi họp báo chính thức về vụ việc trong chiều 9-2. 

Đặc nhiệm Thái Lan chuẩn bị đột kích để giải cứu con tin hôm 8-2. Ảnh: CNN

Được biết hung thủ được xác định là một quân nhân 32 tuổi tên Jakrapanth Thomma, cấp bậc thượng sĩ. Người này thuộc biên chế của căn cứ Surathampithak ở tỉnh Nakhon Ratchasima.

Trước khi thực hiện hành vi gây án, Jakrapanth Thomma đã bắt đầu có dấu hiệu bất ổn tâm lý và tỏ thái độ bất mãn với xã hội khi đăng tải nhiều thông điệp cực đoan, kích động trên trang mạng xã hội cá nhân. 

Theo tờ The Independent, động cơ gây án của tay súng có thể bắt nguồn từ vấn đề tranh chấp đất đai giữa Jakrapanth Thomma với một chỉ huy trong căn cứ là Đại tá Anantharot Krasnae.

Đến tối 8-2, Thomma ban đầu bắn chết Đại tá Anantharot Krasae và hai người khác bên trong doanh trại trước khi lấy trộm một chiếc xe Humvee và tẩu thoát. Trên đường đi, hung thủ bắn loạn xạ vào người dân rồi rút sâu vào trung tâm thương mại Terminal 21 cố thủ suốt 17 tiếng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm