Xả súng kinh hoàng ở Đức, 6 người thiệt mạng

Theo đài RT hôm 24-1, một nghi phạm chưa rõ danh tính bất ngờ dùng súng tấn công vào một số địa điểm ở thị trấn Rot am See, phía tây TP Nuremberg (Đức). 

Truyền thông địa phương khẳng định ít nhất sáu người đã chết tại chỗ. Tuy nhiên, thông tin từ lực lượng cảnh sát chỉ tiết lộ nhiều trường hợp bị thương vì trúng đạn nhưng không xác nhận cụ thể con số tử vong. 

Hiện trường diễn ra vụ xả súng ở thị trấn Rot am See hôm 24-1. Ảnh: NBC NEWS

Nhà chức trách sau đó đã nhanh chóng khống chế và bắt giữ tay súng tại hiện trường. Điều tra sơ bộ cho thấy nhiều khả năng người này hành động một mình do không tìm ra bằng chứng có thêm đồng phạm hỗ trợ. Nghi phạm cũng được cho là có quan hệ từ trước với các nạn nhân.

Trong khi đó, tờ báo địa phương The Bild  cho hay tay súng là một người đàn ông khoảng 30 tuổi và những nạn nhân thiệt mạng là người nhà của ông ta. 

Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Được biết vụ xả súng nói trên diễn ra chỉ vài tháng sau một vụ tấn công khác nhằm vào một thánh đường Do Thái ở TP Halle làm hai người thiệt mạng và hai người khác bị thương hồi tháng 10-2019. Tay súng được xác định là một phần tử cực hữu thượng đẳng da trắng và bị cáo buộc với hai tội danh giết người và bảy tội danh cố tình mưu sát người khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm