Xả súng liên hoàn ở Mỹ: Ông Trump vẫn đi chơi gôn

Trong khi các nhà lập pháp và các nhà lãnh đạo cộng đồng đang quay cuồng sau vụ xả súng hàng loạt khiến 20 người thiệt mạng tại El Paso, Texas, Tổng thống Trump lại để lộ hình ảnh ông đang tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần của mình, tờ Business Insider cho biết.

Ông Trump đã đến Câu lạc bộ gôn quốc gia Trump vào tối 2-8, theo báo cáo của Nhà Trắng. Vài giờ sau khi 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương sau một vụ xả súng ở El Paso Walmart, ông Trump được bắt gặp đang đón khách tại một đám cưới trong câu lạc bộ.

Kẻ xả súng ở El Paso đã bị bắt và các nhà chức trách đang điều tra xem liệu một bản tuyên ngôn chống người nhập cư do hung thủ viết có được đăng lên mạng trước khi vụ nổ súng xảy ra hay không.

Ông Trump đã lên án vụ tấn công ở El Paso trong một bài đăng trên Twitter hôm 3-8, coi đó là "một hành động hèn nhát”. Ông nói thêm: "Tôi đứng cùng phía với mọi người trong việc lên án hành động này. Không có lý do hay lời bào chữa nào có thể biện minh cho việc giết người vô tội".

Các nhà lập pháp đã chỉ trích ông Trump vì những lời chia buồn trên Twitter dường như là phản ứng duy nhất của ông Trump trong khi ông vẫn còn ở câu lạc bộ gôn.

Hình ảnh ông Trump tại đám cưới ở câu lạc bộ gôn hôm 2-8. Ảnh: Instagram

Sau khi chín người thiệt mạng tại một khu phố đêm nổi tiếng ở Dayton, Ohio vào sáng sớm hôm 4-8, các nhà lập pháp tiểu bang và ứng cử viên tổng thống 2020 thuộc phe Dân chủ đã quy trách nhiệm trực tiếp cho ông Trump về các vụ xả súng này. Họ nói rằng ông Trump đang “khuyến khích” một nền văn hóa đầy bạo lực và thù hận.

"Ông ấy đang khuyến khích điều này", cựu Đại diện Texas Beto O'Rourke nói với người dẫn chương trình Jake Tapper.

Trong chương trình "Gặp gỡ báo chí" của đài NBC, Thượng nghị sĩ Cory Booker của New Jersey nói với người dẫn chương trình Chuck Todd rằng những lời lên án chung chung của ông Trump về vụ tấn công là chưa đủ.

"Nếu bạn không tích cực chống lại sự ghét bỏ và thù hận hay chỉ trích nó một cách công khai, bạn sẽ đồng lõa với những gì đang diễn ra” - ông Booker nói.

Thượng nghị sĩ bang Ohio, Sherrod Brown đã chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì "lời nói phân biệt chủng tộc, gây chia rẽ mà ông Trump sử dụng với tần suất ngày càng nhiều."

"Tôi biết rằng chúng ta đã có hai tổng thống trước đó đã xử lý tình trạng khủng bố nghiêm trọng, nhiều vụ nổ súng hàng loạt và họ cố gắng chữa lành vết thương của công chúng. Tổng thống này thì không" - ông Brown nói trên chương trình "State of the Union" của CNN.

Ông Trump đã không đưa ra phản hồi với những lời chỉ trích vào sáng hôm 4-8. Ông Trump cũng đã chơi gôn tới 4 giờ chiều trước khi quay lại Washington.

Tuần vừa qua, nước Mỹ đã phải trải qua hai vụ xả súng kinh hoàng liên tiếp trong chưa đầy 24 giờ khiến gần 30 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm