Xe buýt bốc cháy sau va chạm, 35 người nước ngoài thiệt mạng

Một vụ tai nạn xe buýt xảy ra ở thành phố Medina của Saudi Arabia hôm 16-10 khiến 35 du khách nước ngoài thiệt mạng và bốn người khác bị thương, hãng thông tấn nhà nước Saudi Arabia (SPA) dẫn lời cảnh sát cho biết.

Cận cảnh chiếc xe buýt bị cháy trơ khung. Ảnh: SPA

"Va chạm xảy ra giữa một chiếc xe buýt hợp đồng với một chiếc xe tải hạng nặng ở thành phố phía tây của Saudi  Arabia" - người phát ngôn cảnh sát thành phố Medina cho hay. Các nạn nhân trong vụ tai nạn là người hành hương nước ngoài, chủ yếu đến từ các nước Ả Rập và châu Á.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe bốc cháy dữ dội, với kính và gầm xe bị vỡ nát. Những người bị thương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Al-Hamna. Nhà chức trách cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, theo SPA.

Khoảnh khắc chiếc xe buýt bốc cháy dữ dội. Ảnh: PRESSTV

Medina là trụ sở hành chính của vùng Al Madinah, Saudi Arabia và được xem là thành phố linh thiêng thứ nhì của Hồi giáo chỉ sau Mecca. Nhà tiên tri hồi giáo Muhammad được an táng tại trung tâm thành phố này.

(PLO)- Ít nhất bốn du khách Trung Quốc đã chết và 12 người bị thương nặng sau khi xe buýt chở họ lao vào thanh chắn đường tại bang Utah, Mỹ ngày 20-9, theo thông tin từ cảnh sát địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm