Xe buýt chạy quá tốc độ lao xuống vách đá ở Peru, gần 50 người thương vong

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cảnh sát Peru cho biết 29 hành khách đã thiệt mạng, trong đó có một trẻ em, và hơn 20 người khác bị thương nặng khi một chiếc xe buýt lao xuống vách đá vào sáng sớm 31-8.

Vụ tai nạn xảy ra trên một đoạn hẹp của đường Carretera Central, cách thủ đô Lima khoảng 60 km về phía đông, tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin.

Theo thông tin từ một quan chức địa phương, có tổng cộng 63 hành khách có mặt trên xe buýt.

Lực lượng cứu hộ thu thập thi thể nạn nhân thiệt mạng và đưa người bị thương đi cấp cứu sau khi một chiếc xe buýt lao xuống vách đá ở Peru. Ảnh: SCMP

Phát biểu trên đài truyền hình TV Peru, cảnh sát trưởng Cesar Cervantes cho biết trong số những người thiệt mạng có một trẻ em và hai đứa trẻ khác bị thương đang được điều trị. 

“Hiện nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành để tìm kiếm những người sống sót và trục vớt các thi thể còn lại” - cảnh sát Peru thông báo.

Cảnh sát trưởng Cervantes cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm này là do sự thiếu cẩn trọng của tài xế, thêm rằng chiếc xe buýt đã chạy với “tốc độ cao” khi vụ tai nạn xảy ra.

“Chiếc xe va vào một tảng đá và lao xuống vực sâu khoảng 200 m” - những người sống sót kể lại.

29 hành khách đã thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương nặng khi một chiếc xe buýt lao xuống vách đá vào sáng sớm ngày 31-8. Ảnh: SCMP

Đây được xem là vụ tai nạn giao thông có số nạn nhân nhiều thứ ba ở nước này trong bốn ngày qua, theo SCMP.

Trước đó, vào ngày 29-8, hai chiếc thuyền di chuyển trên sông Amazon ở Peru đã va vào nhau khiến 14 người thiệt mạng. Số người mất tích vẫn chưa được xác định rõ.

Hai ngày trước đó, một chiếc xe buýt khác cũng rơi xuống một khe núi ở phía đông nam Peru, giết chết 17 người.

Các vụ tai nạn giao thông đường bộ thường xuyên xảy ra ở Peru, chủ yếu do người lái xe chạy quá tốc độ, mức độ bảo dưỡng các tuyến đường kém, thiếu biển báo giao thông và ý thức tuân thủ luật an toàn giao thông kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm