Xe buýt lao xuống núi ở Lào, 13 khách Trung Quốc tử vong

Kênh Channel News Asia dẫn lời một cảnh sát hôm 20-8 cho biết ít nhất 13 khách du lịch Trung Quốc đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi xe buýt chở họ bị trượt khỏi đường và lao xuống một khe núi ở Lào.

Chiếc xe buýt chở hơn 43 khách mang quốc tịch Trung Quốc, một hướng dẫn viên Trung Quốc và hai người Lào đang trên đường tới một thị trấn du lịch ở Luang Prabang, Lào vào cuối ngày 19-8 thì bị tai nạn.

"Ở thời điểm hiện tại, 13 thi thể đã được tìm thấy trong khi hai người vẫn đang mất tích", cảnh sát Xaiyaphon Chitavong nói với hãng tin AFP. Ông Chitavong cho rằng tai nạn xảy ra do sự cố ở phanh xe.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại khu vực xày ra tai nạn khiến ít nhất 13 khách Trung Quốc tử vong vào ngày 19-8-2019. Ảnh: Tân Hoa Xã

Ông cũng nói thêm rằng 31 người đang được điều trị y tế.

Tai nạn giao thông ở Lào, Thái Lan, Campuchia và Myanmar xảy ra rất thường xuyên. Nguyên nhân chủ yếu là do các quy định an toàn thường bị bỏ qua và ý thức thực thi pháp luật của người dân thấp.

Gió mùa từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm ở Lào gây mưa lớn cũng làm cho các con đường nông thôn trở nên trơn trượt hơn.

Ngành du lịch của Lào đã phát triển trong những năm gần đây. Khách du lịch từ Trung Quốc đã tăng 13% trong nửa đầu năm 2019 so với cùng kỳ năm trước, theo tờ Vientiane Times.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm