Xe buýt trường học ở Hong Kong để rơi học sinh

Cảnh sát đang điều tra một vụ tai nạn kỳ lạ xảy ra vào ngày 4-12, trong đó một học sinh của trường tiểu học S.K.H. St Peter ở Sai Wa đã bị ngã từ xe buýt của trường. Rất may mắn là phương tiện phía sau đã kịp hãm phanh để tránh tông phải cậu bé, báo South China Morning Post đưa tin.

 Đoạn video quay lại toàn bộ sự việc. SCMP

Video do camera hành trình của xe đi sau quay lại cho thấy khi xe buýt rẽ phải, một bên cánh cửa sau của xe bật mở và cậu bé ngã xuống đường. Chiếc xe đi sau chỉ cách cậu bé chưa đầy 1 m và phải phanh gấp để tránh không đụng phải bé.

Sau cú ngã, cậu bé lồm cồm bò dậy, nhanh chóng nhặt cặp và lao về phía chiếc xe buýt đang dừng cách đó không xa trước sự chứng kiến của những người trên đường. Người lái chiếc xe phía sau cũng quay được cảnh nữ tài xế xe buýt xuống xe để kiểm tra cậu bé.

Đoạn video về vụ tai nạn sau đó được các bậc phụ huynh chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.  

Hôm 12-12, một nguồn tin từ cảnh sát Hong Kong cho biết họ đang thu thập bằng chứng vụ việc chẳng hạn như đoạn video và sẽ phỏng vấn tài xế xe buýt.

Cậu bé lồm cồm bò dậy sau cú ngã và chạy theo chiếc xe buýt. Ảnh cắt từ video

Một giáo viên từ trường tiểu học S.K.H. St Peter ở Sai Wan cho biết học sinh bị ngã ra khỏi xe chín tuổi, bị trầy xước nhẹ và đã được đưa đến Bệnh viện  Pamela Youde Nethersole Eastern ở Chai Wan để kiểm tra sau vụ việc. Học sinh này đã được xuất viện cùng ngày.

"Đây chỉ là một tai nạn" - giáo viên Moses Wong Tin-chuen nói.

Trong ngày hôm đó, nhà trường cũng đã cử nhân viên đến thăm hỏi học sinh bị ngã. Ngày hôm sau, nhà trường cũng đã trình báo sự việc cho cảnh sát, thông báo cho phụ huynh học sinh và nhà cung cấp dịch vụ xe buýt về vụ tai nạn. Sau vụ tai nạn, trường cũng tiến hành kiểm tra tất cả xe buýt của mình để tránh cho sự việc tương tự xảy ra.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết khi đang ngồi trong xe thì cậu bé bằng cách nào đó mất thăng bằng và ngã khỏi ghế, khiến dây đeo cặp vướng vào tay nắm mở cửa khẩn cấp. Chị gái 11 tuổi của bé cũng ngồi trên xe nhưng ở hàng ghế trước. Cảnh sát vẫn chưa ra quyết định bắt người nào trong cuộc điều tra.

Người sáng lập công ty xe buýt trường học Ching Hung, bà Wong Ching-hung, xác nhận công ty bà sở hữu chiếc xe này. Bà cho biết công ty thường loại bỏ các bộ phận của tay nắm cửa để học sinh không tò mò mở cửa xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm