Xếp hạng dịch vụ y tế tốt nhất, Việt Nam đứng thứ 66

Trong một bảng xếp hạng mới nhất của tạp chí CEOWORLD (Mỹ) về khảo sát hệ thống dịch vụ y tế đối với 89 quốc gia và vùng lãnh thổ trong năm 2019. Trong đó, Đài Loan giành vị trí đầu bảng, còn Việt Nam đứng thứ 66.

Trong số 89 quốc gia được khảo sát, chăm sóc sức khỏe Đài Loan đứng ở vị trí số 1. Ảnh minh họa

Trong số 89 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát, Đài Loan được đánh giá cao nhất với 78,72 điểm trên tổng thang điểm 100 của chỉ số chăm sóc sức khỏe. Xếp cuối bảng là Venezuela với 33,42 điểm.

Ba quốc gia châu Á khác nằm trong tốp 10 bao gồm: Hàn Quốc ở vị trí thứ hai, Nhật Bản (3) và Thái Lan (6). Các nước châu Âu cũng chiếm 5/10 vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng, bao gồm Áo (4), Đan Mạch (5), Thái Lan (6), Tây Ban Nha (7), Pháp (8), Bỉ (9) và Úc (10).

Tốp 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trong bảng xếp hạng. Ảnh: CEOWORLD 

Chất lượng chung của hệ thống chăm sóc sức khỏe của một quốc gia được thống kê, phân tích và được chấm thang điểm 100, bao gồm các tiêu chí: Cơ sở vật chất; chuyên gia chăm sóc sức khỏe (đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế khác); chi phí, khả năng cung cấp thuốc có chất lượng, sự sẵn sàng của các cơ quan chức năng.

Các yếu tố khác cũng được xem xét, bao gồm môi trường, khả năng tiếp cận với nước sạch, vệ sinh, sự sẵn sàng của chính phủ trong việc áp dụng các hình phạt đối với các rủi ro như sử dụng thuốc lá hoặc lạm dụng đường.

Việt Nam không xếp hạng cao trong danh sách. Cụ thể, Việt Nam xếp thứ 66/89 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát với số điểm đạt được là 35,89.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm