Xuất hiện ổ dịch nghiêm trọng ở Hàn Quốc và Ý

Nạn nhân mới nhất là một phụ nữ nhập viện ở Bệnh viện ĐH Quốc gia Kyungpook, TP Daegu trong tình trạng nguy kịch và qua đời hôm 23-2.

Tính đến 8 giờ tối cùng ngày, Hàn Quốc cũng ghi nhận 602 ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trên toàn quốc, cao thứ ba thế giới. Seoul đã nâng cảnh báo từ mức cam lên mức đỏ, tức nấc cao nhất nhằm củng cố hệ thống phản ứng với dịch bệnh. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khẳng định nước này sẽ không ngần ngại áp dụng những biện pháp “mạnh mẽ chưa từng thấy” để kiểm soát dịch bệnh mà không bị giới hạn bởi quy định.

Cũng trong ngày 23-2, giới chức Ý xác nhận số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này liên tục tăng ngay cả khi chính phủ thông qua các biện pháp khẩn cấp nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. Tính đến 8 giờ tối, nước này ghi nhận 134 ca lây nhiễm với hai trường hợp tử vong, cao thứ tư thế giới.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã ban hành lệnh giới nghiêm đối với các điểm nóng SARS-CoV-2. Dù vậy, Thủ tướng Conte cũng kêu gọi mọi người đừng “nhượng bộ cho cảm giác hoảng loạn”.

Sự bùng phát dịch ở Ý phần lớn tập trung ở khu vực Lombardy, phía bắc Ý. Vùng Lombardy và Veneto là trung tâm công nghiệp của Ý, chiếm 30% tổng sản lượng quốc nội. Nhà chức trách ở khu vực phía bắc Lombardy và Veneto đã đóng cửa các trường học và cấm tổ chức các sự kiện tụ tập đông người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm