Ý: một bé gái 10 tuổi chết sau khi tham gia thử thách TikTok

Các công tố viên Ý đã mở cuộc điều tra về cái chết của một bé gái 10 tuổi được cho là đã tham gia “thử thách nhịn thở” (blackout challenge), một thử thách phổ biến đang được lan truyền trên nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội Trung Quốc TikTok.

Cô bé 10 tuổi qua đời ở TP Palermo, Ý hôm 20-1. Theo đài RT, cô bé được em gái mình tìm thấy sau khi tham gia “blackout challenge” trên TikTok và gặp phải sự cố thảm khốc.

“Blackout challenge” đã bị các quan chức y tế nhiều nước chỉ trích và khuyến cáo người sử dụng TikTok không nên tham gia sau khi nhiều người dùng trẻ tuổi cố tự nhịn thở trước máy quay càng lâu càng tốt, dẫn đến nguy cơ thiếu oxy lên não.

Logo ứng dụng TikTok. Ảnh: REUTERS

Bà Licia Ronzulli - Chủ tịch Ủy ban bảo vệ trẻ em của Quốc hội Ý - lên tiếng chỉ trích Tiktok vì đã cho phép nội dung nguy hiểm như vậy được lan truyền trên nền tảng của họ, kêu gọi thắt chặt quy định để bảo vệ người dùng, đặc biệt những người dưới 18 tuổi.

Phát ngôn viên của TikTok sau đó đã bác bỏ cáo buộc rằng họ phải chịu trách nhiệm về vụ việc này, nhấn mạnh công ty vẫn luôn đảm bảo các biện pháp an ninh

"Chúng tôi không cho phép khuyến khích, quảng bá hoặc tôn vinh bất kỳ nội dung, hành vi có thể gây nguy hiểm nào" - phát ngôn viên của TikTok khẳng định.

Cuộc điều tra của các công tố viên Ý diễn ra vào thời điểm TikTok cũng đang phải đối mặt với một vụ kiện khác từ cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý, RT đưa tin.

Vụ kiện được đưa ra tòa án vào tháng 12-2020, cáo buộc công ty công nghệ Trung Quốc "không chú ý đến việc bảo vệ trẻ vị thành niên", do trẻ nhỏ có thể thiết lập tài khoản trên TikTok một cách dễ dàng mà không cần sự cho phép hay hỗ trợ của người lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm