Sứ quán Nhật tại Seoul bị tấn công bằng xe tải

Ông Kim, 61 tuổi, lao xe tải của mình vào cổng chính sứ quán hồi 4 giờ 55 phút sáng 9-7 (giờ địa phương) và ngay lập tức bị cảnh vệ bắt lại. Không có hư hại hay thương vong nào xảy ra, chỉ có cánh cửa bị đẩy vào trong khoảng 1 m.

Sứ quán Nhật tại Seoul bị tấn công bằng xe tải ảnh 1

10 phụ nữ Hàn Quốc kiện ông Suzuki tội sỉ nhục đứng cạnh bức tượng đồng vào tháng 6-2012. Ảnh: Yonhap

Theo lời khai của ông Kim, hành động của ông nhằm phản đối nhà hoạt động cánh tả của Nhật Nobuyuki Suzuki hồi tháng trước sỉ nhục những phụ nữ Hàn Quốc bị bắt làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật trong thế chiến thứ hai.

Người dân Hàn Quốc hết sức giận dữ khi nhà hoạt động 47 tuổi trên dựng một cột gỗ màu trắng viết dòng chữ “Dokko thuộc lãnh thổ Nhật Bản” bên cạnh bức tượng bằng đồng tạc một cô gái trẻ đặt trước đại sứ quán Nhật tại Seoul. Dokko (Nhật Bản gọi là Takeshima) vốn là đảo tranh chấp lâu nay giữa hai nước.
Bức tượng đồng được các phụ nữ từng bị bắt làm nô lệ tình dục và những người ủng hộ họ dựng lên hồi tháng 12-2011. Nhưng trên blog của mình, ông Suzuki tải một đoạn video sỉ nhục những phụ nữ Hàn Quốc trên là gái bán dâm. Ông này đang phải đối mặt với đơn kiện của 10 phụ nữ lên tòa án Seoul.
Theo Bằng Vy (NLĐO / Yonhap. Korea Herald)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm