Su-25 Nga thả 6.000 quả bom trong chiến dịch ở Syria

Thông tin trên được hãng tin TASS của Nga đưa tin dựa trên phát biểu của ông Aleksandr Galkin, Tư lệnh quân khu phía Nam của Nga, tại một lễ chào mừng các máy bay chiến đấu của Nga trở về từ Syria diễn ra hôm 16-3.

“Sau một thời gian dài triển khai nhiệm vụ ở xa, hôm nay chúng tôi chào mừng sự trở về của những phi công xuất sắc nhất. Họ đã hoàn thành mọi nhiệm vụ. Trong sáu tháng qua, họ đã thực hiện hơn 1.600 đợt xuất kích trong những điều kiện khắc nghiệt, các máy bay của họ đã bay hơn 1.000 giờ trên bầu trời Syria và thả 6.000 quả bom vào các vị trí của khủng bố” - ông Galkin nói.

Máy bay Su-25 của Nga cất cánh ở Syria

Sáng 16-3, một nhóm các máy bay ném bom Sukhoi-25 đã rời khỏi căn cứ không quân Hmeymim ở Syria trở về nước và hạ cánh tại một căn cứ ở khu vực Krasnodar. Trước đó, một nhóm các máy bay chiến đấu Sukhoi-34 đã trở về Nga. Ngay sau đó, có thông tin cho biết các máy bay ném bom Su-24M cũng đang trên đường trở về.

Phần lớn các lực lượng của Nga, bao gồm không quân, đặc công và thủy quân lục chiến bảo vệ căn cứ tại Syria cũng đã rút dần quân khỏi Syria từ ngày 15-3.

Nga tham gia các hoạt động chống khủng bố tại Syria kể từ 30-9-2015 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad. Từ lúc bắt đầu cho đến nay, không quân Nga tại Syria đã tiến hành hơn 9.000 phi vụ không kích. Ngoài ra, được sự hỗ trợ của không quân Nga, các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng được 400 khu vực dân cư và hơn 10.000 km2 lãnh thổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm