Su-34 của Nga được cải tiến thành máy bay chiến đấu điện tử

Lô hàng đầu tiên của hệ thống tác chiến điện tử (ECM) Khibiny giúp chuyển đổi các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34 thành máy bay chiến đấu điện tử sẽ được giao cho Lực lượng Không gian vũ trụ của Nga vào tháng 11 - theo lời của Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của Tập đoàn Công nghệ vô tuyến - điện tử (KRET) Igor Nasenkov.

Ông còn cho biết thêm rằng các hệ thống được cài đặt trên đầu cánh của Su-34 cung cấp khả năng tác chiến điện tử cho những chiếc phản lực này và cho phép chúng thực hiện các biện pháp đối phó điện tử có hiệu quả chống lại hệ thống ra-đa, hệ thống tên lửa chống máy bay, cảnh báo sớm trên không và máy bay điều khiển.

Máy bay tấn công yểm trợ Su-34

KRET là tập đoàn vô tuyến - điện tử lớn nhất nước Nga, được thành lập vào năm 2009, là tập hợp của hơn 95 công ty và là một phần của Tập đoàn công nghệ quốc gia Nga Rostec.
Những hoạt động KRET đang tiến hành là một phần của kế hoạch thay thế nhập khẩu trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng của Nga, được triển khai từ giữa năm 2014 sau khi phương Tây áp dụng nhiều vòng trừng phạt chống lại Moscow với lý do Nga bị cáo buộc liên quan đến các cuộc xung đột ở Ukraine. Những lệnh cấm này nhắm vào các lĩnh vực ngân hàng, năng lượng và quốc phòng của Nga.
Hôm 19-9, Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu rằng, đất nước của ông cần phải tự sản xuất được các linh kiện cao cấp cho các thiết bị quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm