Sức khỏe tổng thống Venezuela rất yếu

Tổng thống Hugo Chavez đang được điều trị bằng hóa trị liệu và nhiều biện pháp điều trị bổ sung nữa và sức khỏe của tổng thống đang trong tình trạng rất yếu. Nguyên nhân do các chức năng hô hấp suy giảm nghiêm trọng vì hệ miễn dịch kém.

Bộ trưởng Ernesto Villegas cho biết tổng thống ý thức những khó khăn đang chịu đựng và triệt để thực hiện phác đồ điều trị của các bác sĩ. Ông cho biết nước ngoài đang phát động chiến tranh tâm lý với sự tham gia của cánh hữu trong nước và nhân dân Venezuela cần bình tĩnh đối phó.

Sức khỏe tổng thống Venezuela rất yếu ảnh 1

Tổng thống Hugo Chavez đang điều trị và hai con gái. Ảnh: AP

Ngày 18-2, Tổng thống Hugo Chavez từ Cuba về nước sau hai tháng điều trị ung thư và nằm tại bệnh viện quân y ở Caracas. Từ lúc điều trị ở Cuba đến khi về nước, ông không xuất hiện trước công chúng. Các bức ảnh liên quan đến ông được phổ biến gần nhất cách đây một tuần. Theo Bộ Thông tin Venezuela, Tổng thống Hugo Chavez không nói được do phải thở bằng ống thở nhưng ông vẫn viết các chỉ đạo cho các bộ trưởng.

Tuần trước, nguyên đại sứ Panama Guillermo Cochez khẳng định Tổng thống Hugo Chavez đang trong tình trạng chết não và đã được lấy ống thở oxy ra. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Venezuela bác bỏ thông tin này.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm