Syria đánh chặn thành công tên lửa Israel

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, các hệ thống phòng không Syria đã đẩy lùi thành công một cuộc tấn công bằng tên lửa được cho là của lực lượng vũ trang Israel (IDF) vào khu vực Tel al-Harah, miền nam của Syria, sát biên giới với Israel.

Tên lửa của Israel nhằm vào Tal al-Hara. Ảnh: Reuters

Nằm ở Daraa Governorate, Tal al-Hara được là một ngọn đồi có tính chiến lược. Từ đây có thể nhìn được toàn cảnh Cao nguyên Golan đang bị Israel chiếm đóng.

Trong cuộc tấn công vào khu vực đỉnh núi Daraa Governorate, IDF được cho là đã tiến hành tác chiến điện tử ngăn chặn radar của quân đội Syria, một nguồn tin của SANA cho biết.

Vùng đất này được quân đội giành lại từ tay khủng bố al-Nusra vào tháng 7 năm 2018, và hiện đang đóng vai trò là một vị trí phòng không quan trọng.

Chưa có thương vong nào từ các tấn công này. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã gây ra một số thiệt hại về vật chất, SANA đưa tin, trích dẫn các nguồn tin từ quân đội cáo buộc Israel đã gây ra vụ tấn công này.

IDF không bình luận gì về cáo buộc gây ra vụ tấn công. Israel hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công Syria của mình. Israel đã nhiều lần tuyên bố rằng họ có quyền bảo vệ ’an ninh quốc gia của mình bằng bất kỳ phương tiện cần thiết nào. Trong những tuần gần đây, Tel Aviv lên tiến thừa nhận việc pháo kính nhiều muc tiêu của quân đội Syria để trả đũa những căng thẳng biên giới liên quan đến Cao nguyên Golan.

Damascus gọi hành vi của Israel là một sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của mình và cho rằng hành động này cổ vũ những kẻ khủng bố còn ẩn náu ở Syria. Quốc gia này cũng đã nhiều lần kêu gọi Liên Hiệp Quốc can thiệp để chấm dứt các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm