Syria không kích 'bừa bãi', hơn 100 dân thường thiệt mạng

Trước đó chỉ một ngày (22-8), Reuters dẫn lời các nhân viên cứu hộ cho hay, có ít nhất 50 thi thể được tìm thấy từ những tòa nhà bị đổ nát, sau khi quân đội Syria bắn tên lửa vào các khu dân cư tại khu vực bị phiến quân chiếm đóng ở phía đông bắc thủ đô Damascus.

Theo đội cứu hộ, nhiều thi thể vẫn còn mắc kẹt dưới tòa nhà bị đổ nát của hàng chục gia đình ở thành phố Douma, cách thủ đô Damascus khoảng 15 km về phía đông bắc. Hàng chục nạn nhân được đưa đến bệnh viện, trong đó có nhiều người bị thương nghiêm trọng.

 Hơn 50 người thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa ở Syria. (Ảnh: AP)

Hiện có 20 thi thể đã được nhận dạng và hơn 32 nạn nhân vẫn chưa xác định danh tính. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tăng lên khi lực lượng cứu hộ tăng cường tìm kiếm trong những đống đổ nát của bốn tòa nhà bị tấn công trực tiếp.
Một quan chức trong lực lượng phòng vệ dân sự của Syria cho hay: “Có những trường hợp cả gia đình đều bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Chúng tôi chưa thể tiếp cận họ, vì quá trình di dời mảnh vỡ phải được thực hiện hết sức cẩn trọng”.
Trước đó vào ngày 16-8, quân đội Syria cũng đã tiến hành cuộc không kích vào một khu chợ ở Douma khiến ít nhất 100 dân thường thiệt mạng.
Ủy ban Liên Hợp Quốc điều tra về cuộc chiến Syria trước đó đã cáo buộc chính phủ nước này nã pháo bừa bãi và ném bom từ trên không thường xuyên vào những khu vực đông dân cư.
Cuộc xung đột ở Syria khởi nguồn từ các cuộc biểu tình chống Tổng thống Bashar al-Assad vào năm 2011 và chuyển thành cuộc chiến vũ lực. Quân đội Syria đã phủ nhận cáo buộc nhắm mục tiêu vào các khu dân cư, đồng thời cho rằng lực lượng chính phủ chỉ đột kích vào nơi ẩn náu của phiến quân vũ trang chống lại ông Assad.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm