Syria thông báo thiệt hại sau đợt nã tên lửa của phương Tây

Bộ Ngoại giao Syria đã lên án vụ phóng tên lửa phối hợp giữa Mỹ-Anh-Pháp vào nước này sáng 14-4 là “sự xâm lược tàn bạo, hiếu chiến”.

Trước đó, một nguồn tin an ninh địa phương nói với Sputnik rằng ít nhất sáu dân thường đã bị thương trong vụ tấn công nhằm vào một kho quân sự ở phía Tây tỉnh Homs, Syria. Trong khi đó, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin ít nhất ba người đã bị thương trong đợt tấn công tên lửa phối hợp của phương Tây nhằm vào một cơ sở quân sự của Syria ở tỉnh Homs.

Các tiêm kích Rafale của Pháp chuẩn bị cất cánh tấn công Syria vào đêm 13-4 tại căn cứ Saint-Dizier ở phía Đông nước Pháp. Ảnh: REUTERS

Theo Bộ thông tin Syria, truyền thông phương Tây đã thổi phồng quy mô đợt tấn công tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào các mục tiêu ở Syria.

“Bộ thông tin đã kêu gọi công dân không nên tin vào bất cứ báo cáo truyền thông nào dù cố ý hay vô tình thổi phồng số lượng mục tiêu và hậu quả của hành vi xâm lược phối hợp này” - Bộ này thông báo.

Đài truyền hình nhà nước Syria cũng bác báo cáo nói rằng chín mục tiêu ở Syria đã bị trúng tên lửa của phương Tây. Trong khi Damascus không ra bất kỳ thông báo chính thức nào cho biết về tổng thiệt hại hoặc thương vong sau đợt nã tên lửa của phương Tây, nhưng hãng thông tấn SANA cho hay đợt tấn công tên lửa do Mỹ, Anh, Pháp tiến hành nhằm vào một trung tâm nghiên cứu ở Damascus gây thiệt hại không đáng kể.

 “Nhiều tên lửa phóng từ ba quốc gia Mỹ, Anh và Pháp vào một trung tâm nghiên cứu chỉ gây thiệt hại vật chất cho một tòa nhà bao gồm một trung tâm giáo dục và phòng thí nghiệm khoa học trong đó” – SANA đưa tin.

Mỹ và phương Tây thực hiện cuộc không kích nhằm phản ứng trước việc chính quyền Syria bị tố cáo sử dụng vũ khí hóa học với dân thường ở Douma ngày 7-4 khiến khoảng 70 người thiệt mạng. Nga, Syria bác bỏ cáo buộc này, gọi nó là bịa đặt. Vụ không kích diễn ra từ lúc 3 giờ 42 phút đến 5 giờ 10 phút sáng 14-4 (theo giờ Moscow, tức từ 8 giờ 42 phút đến 10 giờ 10 phút sáng theo giờ Việt Nam).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm