Syria tuyên bố bắn hạ máy bay, tên lửa của Israel

Hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin an ninh Syria cho hay phòng không nước này ngày 29-11 đã bắn hạ một số “mục tiêu thù địch” ở phía Nam nước này. Cụ thể, nguồn tin nói rằng phòng không Syria đã bắn hạ một máy bay chiến đấu cùng bốn tên lửa của Israel ở khu vực al-Kiswah, cách thủ đô Damascus 13 km về phía Nam.

Tiêm kích F-15 của Israel. Ảnh: AP

“Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã chặn đứng một cuộc tấn công từ một số mục tiêu của đối phương nhằm vào khu vực Al-Kiswah, phía Nam đất nước và đã bắn rơi chúng” – nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, quân đội Israel đã bác bỏ thông tin trên, nói rằng thông tin về một máy bay của nước này bị bắn hạ trong lúc không kích ở Syria là “sai sự thật”.

Israel từng nhiều lần không kích các mục tiêu được cho là nơi đồn trú của lực lượng phong trào Hezbollah do Iran hậu thuẫn tại Syria. Iran là đồng minh quan trọng của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Lực lượng thân Iran ở Syria đã chiến đấu cùng với lực lượng chính phủ Syria và các đồng minh trong cuộc xung đột kéo dài hơn 7 năm qua ở Syria. Iran những tháng gần đây đã tăng cường hiện diện quân sự ở miền Nam Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm