Syria tuyên bố bắn rơi 2 máy bay quân sự Israel

Theo New York Times, quân đội Syria ngày 13-9 tuyên bố đã bắn hạ hai máy bay của Israel gồm một chiến đấu cơ và một máy bay không người lái gần cao nguyên Golan hiện do Jerusalem kiểm soát.

Tuyên bố của quân đội Syria cho hay một chiếc máy bay bị bắn hạ tại thị trấn Quneitra, Syria, gần cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Chiếc còn lại bị bắn rơi gần Damascus, theo Times Of Israel.

Chiến đấu cơ F-15 của Không quân Israel
Chiến đấu cơ F-15 của Không quân Israel. Ảnh: Timesofisrael

Hãng thông tấn SANAcủa Syria cho hay máy bay của Israel bị bắn hạ khi các máy bay của nước này không kích vào các vị trí quân đội Syria vào sáng 13-9 (giờ địa phương). Một máy bay không người lái cũng bị bắn rơi.

Tuy nhiên, quân đội Israel đã bác bỏ tuyên bố của Syria, nói rằng không có máy bay nào của nước này bị bắn rơi. Quân đội Israel cho biết hai tên lửa đất đối không được Syria phóng về phía máy bay trong một cuộc không kích nhưng trượt mục tiêu.

Israel đã thực hiện nhiều cuộc không kích vào các vị trí của quân đội Syria trong vài tuần qua sau khi đạn lạc trong một cuộc giao tranh ở Syria rơi trúng cao nguyên Golan.

Syria và Israel trong tình trạng đối đầu trong nhiều thập niên qua. Israel đã chiếm cao nguyên Golan từ Syria trong cuộc chiến Trung Đông năm 1967.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm