Tái tạo hộp sọ thành công cho người đàn ông mất gần nửa đầu

Tái tạo hộp sọ thành công cho người đàn ông mất gần nửa đầu ảnh 1Đầu của Elvis Romeo Lingurar đã trở lại bình thường sau khi phẫu thuật. (Nguồn: metro.co.uk)

Anh Elvis Romeo Lingurar sau khi bị ngã từ giàn giáo cao 1,8 m xuống đất đã bị vỡ hộp sọ, và không đủ tiền đề chi trả cho ca phẫu thuật tái tạo hộp sọ trị giá 790 bảng Anh.

Tuy nhiên, những người hảo tâm hào phóng đã quyên góp tiền để giúp anh thay thế phần hộp sọ bị mất bằng xương sọ giả.

"Tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều rồi, cảm tạ Chúa vì ngài đã mang tới cơ hội thứ hai cho tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi, và cả các bác sỹ thực hiện phẫu thuật cho tôi," anh Lingurar chia sẻ. 

Trước đó, anh đã phải từ bỏ công việc tại Livada, phía bắc Romania, bởi khi đó anh chỉ có một lớp da mỏng để bảo vệ não bộ của mình.

"Ca phẫu thuật kéo dài 4-5 giờ đồng hồ. Tôi không dám nhìn vào gương ngay sau phẫu thuật. Ba ngày sau, một y tá tới thay băng cho tôi, và tôi đã nhờ cô ấy chụp một bức ảnh để gửi tới gia đình tôi. Khi tôi nhìn thấy bản thân mình, tôi đã rất hạnh phúc vì cuối cùng tôi cũng đã trở lại bình thường."

Tái tạo hộp sọ thành công cho người đàn ông mất gần nửa đầu ảnh 2Hình ảnh Elvis Romeo Lingurar trước khi phẫu thuật. (Nguồn: Dailymail)

Theo vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm