Taliban nhận trách nhiệm vụ đánh bom WFP

Nhân viên an ninh và y tế Pakistan tập trung bên ngoài văn phòng Liên hợp quốc sau vụ đánh bom. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên an ninh và y tế Pakistan tập trung bên ngoài văn phòng Liên hợp quốc sau vụ đánh bom. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Taliban tại Pakistan Azam Tariq tuyên bố qua điện thoại rằng lực lượng này đã tiến hành vụ tấn công Văn phòng WFP tại thủ đô Islamabad vì "WFP đang xúc tiến các hoạt động của Mỹ. Cơ quan này đã im lặng trước những vụ thảm sát và không bình luận gì về những vụ giết người ở Warizistan cũng như những khu vực khác".

Theo Tariq, các tay súng Taliban sẽ "đáp trả thích đáng" các chiến dịch truy quét của quân đội Pakistan tại khu vực bộ lạc thuộc Tây Bắc nước này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rehman Malik cũng khẳng định Taliban đã đánh bom Văn phòng WFP, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng phiến quân có thể tiến hành thêm các vụ tấn công tại nước này. Phát biểu với báo giới sau khi đi thăm các nạn nhân trong vụ đánh bom trên, Bộ trưởng Malik cho rằng phiến quân muốn gây bất ổn ở Pakistan.

Trong khi đó, Văn phòng WFP hiện vẫn đóng cửa kể từ sau vụ tấn công ngày 5/10. Người phát ngôn WFP tại Pakistan, bà Ishrat Rizvi cho biết cơ quan này đang xem xét các biện pháp tăng cường an ninh và tỏ ý y vọng văn phòng sẽ sớm mở cửa trở lại./.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm