Taliban phục kích sát hại 30 binh sĩ Afghanistan

Các tay súng nhóm khủng bố Taliban ở Afghanistan đã giết chết 30 binh sĩ lực lượng an ninh nước này trong một vụ phục kích tại hai chốt kiểm soát ở tỉnh Badghis (phía Tây đất nước) ngày 20-6, Reuters đưa tin. Đây là vụ tấn công lớn đầu tiên kể từ khi có lệnh ngừng bắn Eid.

Chiến binh Taliban. Ảnh: AFP

Người đứng đầu Hội đồng tỉnh Badghis Abdul Aziz Bek cho hay một cơ sở quân sự ở quận Bala cũng trở thành mục tiêu.

Trước đó, Taliban thông báo ngừng bắn ba ngày để đánh dấu lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo sau khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani ngày 7-6 thông báo ngừng bắn trong thời gian từ ngày 11 tới 19-6, nhằm đánh dấu ngày kết thúc tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo. Tuy nhiên, bất chấp thông báo của Tổng thống Ghani, Taliban ngày 17-6 thông báo họ sẽ trở về các ngọn núi để tiếp tục chiến đấu chống lực lượng chính phủ .

Trong một tuyên bố ngày 17-6, Taliban nhắc lại điều kiện tiên quyết của họ để tiến tới hòa đàm, bao gồm họ sẽ chỉ đàm phán trực tiếp với Mỹ và các lực lượng nước ngoài phải rút khỏi Afghanistan.

Nhóm khủng bố Taliban đã phát động cuộc nổi dậy vũ trang đẫm máu chống chính phủ Afghanistan được phương Tây hậu thuẫn kể từ khi lực lượng này bị NATO do Mỹ dẫn đầu lật đổ năm 2001.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm