Tấn công bằng dao ở Nga, 7 người nguy kịch

“Người thực hiện vụ tấn công bằng dao ở thành phố Surgut của Nga là một chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo” – thủ lĩnh IS tuyên bố hôm qua thông qua kênh truyền hình Amaq.

Trước đó, hãng RT dẫn thông báo của cơ quan điều tra Nga cho biết một kẻ tấn công đã đâm dao vào người đi bộ ở thành phố Surgut sáng nay 19-8 khiến 7 người bị thương.

“Vào lúc 11h20 ngày 19-8 theo giờ địa phương, một người đàn ông chưa rõ danh tính mang dao di chuyển dọc các tuyến đường trung tâm ở thành phố Surgut và tấn công người đi đường. Tất cả các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện điều trị các vết thương với mức độ nghiêm trọng khác nhau”- Ủy ban Điều tra Nga thông báo.

Nghi phạm thực hiện vụ tấn công bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường. Ảnh: YOUTUBE.

Tuy nhiên, giới chức điều tra Nga cho rằng vụ tấn công này không liên quan đến Nhà nước Hồi giáo. "Tôi nghi ngờ điều đó. Tôi không tin rằng vụ tấn công ở Surgut có liên quan đến IS" - ông Franz Klintsevich, Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng của Thượng viện Nga cho biết.

Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Nga cho biết đã xác định danh tính của kẻ tấn công. Theo đó nghi phạm là một người đàn ông địa phương sinh năm 1994. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc này như là một vụ giết người, chứ không phải tấn công khủng bố. Cảnh sát cũng đang điều tra xem nghi phạm có bệnh tâm thần hay không.

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, tuy nhiên các nhà điều tra Nga cho rằng đây có lẽ không phải vụ khủng bố. Ảnh: DAILYMAIL.

Thành phố Surgut nằm cách thủ đô Moscow khoảng 2.100 km về phía đông bắc và là thủ phủ của khu tự trị Khanty-Mansi, phía đông dãy núi Ural. Thành phố này có hơn 360.000 dân và là trung tâm sản xuất dầu và khí đốt của Nga.

Vụ tấn công ở Nga xảy ra chỉ một ngày sau khi một vụ tấn công khác xảy ra ở Phần Lan khiến 2 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Cuộc tấn công này đang được điều tra như là một vụ khủng bố, mặc dù động cơ của hung thủ vẫn chưa rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm