Tấn công bằng dao ở Pháp, 1 người thiệt mạng

CNN dẫn lời công tố viên Paris François Molins cho biết đêm 12-5 (giờ địa phương), một người đã dùng dao đâm vào năm người ở thủ đô Paris khiến một người thiệt mạng. Bốn người còn lại bị thương, trong đó có hai người bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường tấn công bằng dao đêm 12-5. Ảnh: RT

Trong lúc ra tay đâm năm người này, kẻ tấn công liên tục hét lên “Allahu Akbar” (Thượng đế vĩ đại). Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gọi kẻ tấn công là một phần tử khủng bố. Cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã bị bắn hạ sau đó.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Hãng tin Amaq có liên hệ IS cho hay “người thực hiện vụ tấn công bằng dao ở Paris là một chiến binh của IS”. Amaq thêm rằng vụ tấn công là để hưởng ứng lời kêu gọi tiến hành tấn công các quốc gia liên minh chống IS.

Dù vậy, IS không có gì để chứng minh việc này. Giới chức cũng chưa thể kiểm chứng tuyên bố.

Tổng thống Macron ca ngợi sự dũng cảm của lực lượng cảnh sát đã "vô hiệu hóa tên khủng bố" trong cuộc tấn công. Ông nói rằng nước Pháp lại "một lần nước trả giá bằng máu" nhưng tuyên bố Paris sẽ không "giao một tấc đất nào cho những kẻ thù của tự do".

Vụ tấn công xảy ra ở địa điểm cách nhà hát opera Paris khoảng 10 phút đi bộ và nằm trong quận có nhiều địa điểm du lịch, quán bar và nhà hàng của TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm