Táo bạo cướp xe vàng hơn 2,5 triệu USD tại Hong Kong

Vụ cướp diễn ra bên ngoài Trung tâm Công nghệ Heraeus trên đường On Chuen, khu Fanling, Hong Kong. Lúc này, một người đàn ông tầm 30 tuổi đang bốc dỡ các túi đựng vàng xuống từ một chiếc xe tải.

Tờ SCMP dẫn nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết vụ cướp chỉ diễn ra trong vòng hai đến ba phút. “Thông tin ban đầu có thấy nạn nhân bị ba người đàn ông tiếp cận và phun một dung dịch chưa xác định vào mắt.”

Theo lời nhân chứng, nhóm tội phạm đã hét lên rằng bọn chúng có mang theo dao, sau đó mang các túi đựng vàng bỏ trốn.

Táo bạo cướp xe vàng hơn 2,5 triệu USD tại Hong Kong

Bọn cướp đã lấy đi ba túi vàng với giá trị nằm trong khoảng 2,3 đến 2,5 triệu USD. Ảnh: SCMP

Bọn cướp đã lấy đi ba túi vàng với giá trị nằm trong khoảng 2.3 đến 2.5 triệu USD. Cảnh sát vẫn đang điều tra xem có bao nhiêu miếng vàng đã bị cướp và tổng giá trị thiệt hại là bao nhiêu.

Theo cảnh sát, chiếc xe tải chở theo chín túi vàng với tổng trị giá khoảng 7,7 triệu USD. Mỗi túi vàng chứa từ 20 đến 30 miếng vàng, mỗi miếng nặng khoảng 1 kg.

Lực lượng chức năng đã đến hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện điều trị, sau đó phối hợp với cảnh sát để điều tra.

Cảnh sát Hong Kong hiện đang phong tỏa các tuyến đường, tuy nhiên vẫn chưa bắt được thủ phạm. Theo cảnh sát, việc truy bắt gặp khó khăn có thể là do băng cướp thông thạo đường đi và ngày giờ chuyển vàng.

Phía cảnh sát cũng đang đặt nghi vấn vì sao chiếc xe tải mang theo số vàng lớn như vậy mà chỉ có một người đàn ông trông coi.

Báo cáo từ cảnh sát Hong Kong cho thấy trong bảy tháng đầu năm 2016, Hong Kong xảy ra 161 vụ cướp, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm