Tập Cận Bình có thể hủy chuyến thăm Mỹ

Ông Tập Cận Bình dự kiến sẽ tham gia vào một hội nghị thượng đỉnh ở Mỹ và sẽ có cuộc gặp mặt với Tổng thống Barack Obama vào cuối tháng 9 này.

Báo The Hill dẫn lời các cựu quan chức chính quyền Mỹ cho hay, chủ tịch Trung Quốc có thể từ chối tham dự vào hội nghị thượng đỉnh sắp tới, nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt vào các công ty Trung Quốc có liên quan đến những vụ tấn công mạng vào tuần tới.

 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Sputnik)

Hôm 11-9, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì cho biết Bắc Kinh và Washington có khả năng sẽ cùng xây dựng bộ quy tắc về an ninh mạng quốc tế, giữa lúc các vụ bê bối đánh cắp dữ liệu đang xảy ra.
Hồi tháng 7, Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ cho biết tin tặc Trung Quốc có liên quan đến các vụ vi phạm an ninh mạng khiến các cơ quan liên bang mất mát hơn 20 triệu tập tin về thông tin cá nhân, tài chính và tình trạng sức khỏe của hầu hết các quan chức cựu nhân viên và nhân viên hiện tại của liên bang.
Một chuyên viên tình báo cấp cao của Mỹ hồi tháng 8 tiết lộ rằng tin tặc Trung Quốc đã truy cập vào địa chỉ email của các quan chức an ninh và thương mại hàng đầu dưới quyền ông Obama trong hơn 5 năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm