Tất cả mọi người trong hang động Thái Lan đã ra ngoài

Đến 9 giờ 45 phút, CNN dẫn lời tổng chỉ huy Narongsak Osotthanakorn cho biết cả bốn thành viên còn lại của SEALs cũng an toàn rời khỏi hang.

Ông Narongsak Osotthanakorn cho biết các thành viên của đội bóng sẽ sớm được gặp lại gia đình của các em.

Trước đó như đã đưa tin, sau khi thành viên thứ 13 của đội bóng, cũng chính là huấn luyện viên, được ra ngoài an toàn, vẫn còn bốn đặc nhiệm hải quân Thái Lan (Thai Navy Seals) trong đó có một bác sĩ - những người đã ở cùng đội bóng từ khi tìm thấy các cậu bé khuya 2-7 - vẫn còn ở trong hang động. Thai Navy Seals là lực lượng dẫn đầu chiến dịch cứu hộ.

Vẫn còn 4 đặc nhiệm Thai Navy Seals còn trong hang động. Ảnh: XINHUA

Vẫn còn bốn đặc nhiệm Thai Navy Seals còn trong hang động. Ảnh: XINHUA

“Đang chờ thêm bốn đặc nhiệm Thai Navy Seals, những người đã ở cùng các cậu bé những ngày qua - ra khỏi hang động. Làm ơn hãy ủng hộ họ” - Thai Navy Seals viết trên trang Facebook chính thức của mình.

Trên một dòng trạng thái khác, Thai Navy Seals viết về việc giải cứu toàn bộ 13 thành viên đội bóng: “Chúng tôi không biết đây là phép màu, hay là khoa học, hay cái gì khác. Nhưng hiện toàn bộ 13 thành viên đội bóng Lợn rừng đã được cứu ra ngoài hang động”.

Toàn bộ 13 thành viên đội bóng nhí đã được cứu ra khỏi hang động. Ảnh: CNA

Toàn bộ 13 thành viên đội bóng nhí đã được cứu ra khỏi hang động. Ảnh: CNA

Có tổng cộng 19 thợ lặn trực tiếp thực hiện cuộc giải cứu thứ ba, bắt đầu từ 10 giờ sáng 10-7, trong số này có nhiều người đã tham gia cả ba ngày giải cứu. Ngày giải cứu thứ ba kéo dài chín tiếng, để đưa được toàn bộ năm thành viên còn lại của đội bóng ra ngoài.

Lặn trong hang động là công việc gian khổ và nguy hiểm. Ảnh: THAI ROYAL SEALS

Lặn trong hang động là công việc gian khổ và nguy hiểm. Ảnh: THAI ROYAL SEALS

Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đã thu hút sự chú ý của thế giới cũng như sự quan tâm của các chuyên gia về hang động toàn cầu, đặc biệt khi hang động Tham Luang không chỉ ngập nước, ngập bùn, tối đen mà còn quá phức tạp. Chưa kể các cậu bé sức khỏe kiệt quệ khi đã 10 ngày trời nhịn ăn, lại không thể bơi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm