Tàu chiến Mỹ mang 60 tên lửa Tomahawk tiến về Syria

Tin từ RT ngày 10-4, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Donald Cook của Mỹ đã rời Cộng hòa Síp và được cho là đang di chuyển tới Đông Địa Trung Hải. Động thái này diễn ra giữa lúc các quan chức cấp cao của Mỹ đe dọa tấn công Syria.

Các thủy thủ trên sàn khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường USS Donald Cook khi tàu rời khỏi cảng Larnaca, Cộng hòa Síp hôm 9-4. Ảnh: Hải quân Mỹ

Hải quân Mỹ thông báo tàu khu trục lớp Arleigh Burke mang theo 60 tên lửa hành trình Tomahawk đã xuất phát từ cảng Larnaca, Cộng hòa Síp hôm 9-4. Một số cơ quan truyền thông dẫn nguồn tin quốc phòng cho hay tàu khu trục USS Donald Cook đang di chuyển hướng tới Syria. Khu trục hạm này hiện là khí tài hải quân duy nhất mà Mỹ có thể sử dụng để tấn công các mục tiêu ở Syria bằng tên lửa hành trình.

Tin tức về hoạt động di chuyển của khu trục hạm Donald Cook đến trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc lựa chọn đáp trả Syria liên quan tới vụ tấn công hóa học ở thị trấn Douma, vùng Đông Ghouta, Syria hôm 7-4 khiến hàng chục người thiệt mạng.

Các bác sĩ của phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế không thể xác nhận được vụ tấn công này có xảy ra hay không, trong khi đó phía Nga cho rằng thông tin trên sai sự thật.

Tàu khu trục USS Donald Cook của Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley đã gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad là “quái vật” ngay tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để thảo luận cuộc tấn công hóa học ở Douma.

Bà Haley thêm rằng Mỹ sẽ không rút lui ý định tấn công Syria chỉ vì thiếu sự ủy nhiệm của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Washington dự kiến đưa ra quyết định đáp trả Syria trong vòng 48 giờ nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm