Tàu chiến Nga-Mỹ chạm trán trên biển Hoa Đông

Các hãng thông tấn của Nga đưa tin, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga hôm 7-6 đã cáo buộc một tàu quân sự của Mỹ đã suýt gặp vụ va chạm nguy hiểm với tàu khu trục của Nga ở biển Hoa Đông.

Hải quân Nga cho hay, tàu USS Chancellorsville được trang bị tên lửa dẫn hành trình, đã áp sát dưới khoảng cách 50 mét của tàu khu trục Nga khiến Đô đốc Vinogradov đã buộc phải hành động khẩn cấp để tránh va chạm.

Con tàu khu trục của Đô đốc Vinogradov đã chạm trán với tàu chiến Mỹ. Ảnh: THE MOSCOW TIMES

Hãng tin Reuters cho hay, phía Hải quân Mỹ thì nói rằng, hôm 7-6, một tàu khu trục Nga suýt đã va chạm với một trong những tàu tuần dương có tên lửa dẫn đường ở Biển Philippines với lời chỉ trích tàu chiến của Nga đã xử lý tình huống không an toàn và thiếu chuyên nghiệp.

Cụ thể, người phát ngôn của Hạm đội thứ bảy của Mỹ, Clayton Doss đã tường thuật sự cố như sau: Trong khi hoạt động ở biển Philippines, một tàu khu trục Nga Udaloy I DD 572 đã thực hiện một hành vi không an toàn chống lại tàu USS Chancellorsville.

Đồng thời, ông Doss cũng phản bác cáo buộc của Nga rằng chính con tàu của Mỹ có chủ ý hành động nguy hiểm. Khu trục hạm Nga đã áp sát tàu Chancellorsville ở khoảng cách 15 đến 30 mét.

Nga-Mỹ leo thang căng thẳng vì Venezuela
Nga-Mỹ leo thang căng thẳng vì Venezuela
(PLO)- Ngoại trưởng Nga Lavrov nói với người đồng cấp Mỹ Pompeo rằng sự can thiệp của Washington vào công việc nội bộ của Venezuela là một cách tiếp cận mang tính hủy diệt với “hậu quả nghiêm trọng nhất”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm