Tàu chiến Pháp thăm Trung Quốc ngay sau Mỹ tuần tra biển Đông

Thông tin trên đã được quân đội Trung Quốc tiết lộ hôm nay (28-10) trong bối cảnh căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ ở biển Đông.
Con tàu Vendémiaire đã cập cảng tại TP Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông vào sáng 27-10 trong "chuyến thăm hữu nghị" kéo dài bốn ngày, tờ PLA Daily của quân đội Trung Quốc cho biết.
Con tàu này sẽ tham gia vào một cuộc tập trận hàng hải về các cuộc chạm trán bất ngờ trên biển. Đồng thời, nhân viên hải quân Pháp và Trung Quốc sẽ thăm tàu của nhau, giao lưu thông qua các hoạt động thể thao như bóng đá, báo cáo cho biết thêm.

Cũng theo tờ báo trên, các hoạt động này sẽ giúp "tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, tin tưởng và hợp tác giữa lực lượng hải quân hai nước".

 Tàu khu trục Vendémiaire của Pháp đã cập cảng ở Quảng Đông (Trung Quốc). Ảnh: Ecns.cn

PLA Daily cho biết đây là chuyến thăm lần thứ tám của tàu Vendémiaire đến Trung Quốc. Theo tờ báo, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng sẽ đến Trung Quốc trong một chuyến thăm vào tuần tới.
Hôm 27-10, tàu khu trục USS Lassen của Mỹ đã tiến hành quá cảnh tại khu vực 12 hải lý quanh một trong các đảo nhân tạo Trung Quốc xây dựng phi pháp tại Trường Sa của Việt Nam.
Trung Quốc đã chỉ trích động thái trên của Mỹ. Đồng thời, Bắc Kinh cũng nói rằng phía Trung Quốc đã theo dõi và phát cảnh báo cho chiến hạm USS Lassen. Ngay sau đó, Bắc Kinh đã cho triệu đại sứ Mỹ để phản đối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm