Tàu chiến Trung Quốc bám theo tàu sân bay Mỹ

Các thủy thủ Mỹ sẽ tham gia 16 dự án quan hệ cộng đồng tại Hong Kong.

Tân Hoa xã đưa tin hôm trước đó, trong khi tuần tra ở biển Đông, tàu sân bay USS George Washington đã đón tiếp bốn sĩ quan cấp cao Trung Quốc tại Hong Kong cùng các nhà báo. Các thủy thủ đã trình diễn hoạt động huấn luyện thường ngày, trong đó có hoạt động hướng dẫn máy bay tiêm kích F-18 Super Hornet cất cánh và hạ cánh. Trong quá trình đón tiếp, một tàu chiến Trung Quốc bám theo tàu sân bay Mỹ ở khoảng cách 30 km.

Tàu chiến Trung Quốc bám theo tàu sân bay Mỹ ảnh 1

Trả lời báo chí, Phó đô đốc Mark Montgomery, tư lệnh nhóm tác chiến tàu sân bay USS George Washington, cho biết hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ sẽ tăng cường hoạt động giao lưu quân sự với các đồng minh và đối tác ở châu Á-Thái Bình Dương. Ông nói Mỹ muốn xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Trung Quốc. Khi được hỏi về sự xuất hiện của tàu chiến Trung Quốc, ông nói chẳng có vấn đề gì.

Trong khi đó, báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (Hong Kong) đưa tin ngày 7-11, tại cuộc họp báo ở Hong Kong, một nhóm nhà hoạt động đã ngang nhiên thông báo vào ngày 13-11 tới, 15 người từ Hong Kong, Đài Loan và Ma Cao sẽ thực hiện chuyến đánh bắt kéo dài 10 ngày ở các đảo Trung Quốc đang tranh chấp với các nước láng giềng. Năm ngoái nhóm này đã quần đảo Senkaku/Điếu Ngư và 14 người đã bị cảnh sát biển Nhật bắt giữ.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm