Tàu chở 600 người gặp nạn, hàng trăm người mất tích

Hải quân Ailen cho biết không có thương vong đáng kể trong khi Tổ chức cứu trợ nhân đạo Medecins San Frontieres khẳng định có nhiều người chết.
Lực lượng cứu hộ bờ biển Italy và cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc cho hay khoảng 400 người đã được cứu và 25 thi thể đã được tìm thấy.

Tai nạn thương tâm xảy ra hôm qua khi con tàu đánh cá chở đầy người gặp phải thời tiết xấu cách bờ biển Libya 25km.

Bảy tàu cứu hộ và ba máy bay trực thăng đang tìm kiếm nạn nhân

Đảo Sicily của Italy là nơi nhận được tín hiệu cấp cứu và tàu Hải quân Italy là một trong những chiếc tàu đầu tiên đến hiện trường. Nguyên nhân tai nạn có thể là do khi con tàu hạ thuỷ, nhiều người di chuyển về một bên tàu khiến tàu bị lật. Ít nhất 3 tàu khác và 3 máy bay trực thăng đã đến hiện trường ngay sau đó.
Filippo Marini - chỉ huy đội cứu hộ bờ biển Italy - cho biết con tàu bị lật rất nhanh và công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành với 7 tàu cứu hộ. Ông còn cho biết theo những người sống sót, có 400-600 người đang ở trên tàu khi tai nạn xảy ra.

Theo Tổ chức cứu trợ nhân đạo Medecins Sans Frontieres, “Đội cứu hộ trên tàu Dignity I của chúng tôi có thể khẳng định nhiều người đã chết nhưng chưa có số liệu cụ thể. Họ cũng cứu được khoảng 100 người”.

Những người được cứu trên phao cứu sinh

Địa Trung Hải là vùng biển nguy hiểm chết người đối với người nhập cư. Hồi tháng 4, một chiếc tàu đánh cá chở 800 người đã chìm ngoài khơi vủng biển Libya. Đó được xem là tai nạn thảm khốc nhất được ghi nhận tại Địa Trung Hải.
Đầu tuần này, Tổ chức Nhập cư Quốc tế (IOM) cảnh báo số lượng người nhập cư qua Địa Trung Hải cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng Giám đốc Tổ chức Nhập cư Quốc tế - William Lacy - phát biểu “Chúng tôi không thể chấp nhận sự thật rằng ở thế kỷ 21, số người tháo chạy khỏi chiến tranh, khủng bố, nghèo khổ phải trải qua nhiều khổ cực, thậm chí là chết khi vừa đặt chân đến Châu Âu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm