Tàu chở dầu xuất phát từ Việt Nam cháy trên biển

Tàu chở dầu Eastern Honesty mang quốc tịch Panama đang trên hành trình từ Việt Nam đến Malaysia thì bị bốc cháy khiến hai thủy thủ bị thương và một người khác mất tích.

Ngọn lửa bùng lên khi trên tàu không có hàng và thủy thủ đoàn đang làm vệ sinh một trong những khoang chở hàng trên tàu.

Vụ cháy đã làm hai thủy thủ người Myanmar gồm Tun Tun Win, 39 tuổi và Wu Nna Htun, 30 bị bỏng độ hai trong khi Wai Ph Yosan, 23 tuổi hiện vẫn còn mất tích.

Những người bị thương, đã được kéo lên chiếc máy bay trực thăng của Cơ quan thực thi luật biển Malaysia (MMEA) và chuyển về bệnh viện Tengku Ampuan Afzan trong đất liền, để điều trị trong khi việc tìm kiếm người mất tích vẫn đang được tiến hành.

Tư lệnh hàng hải của MMEA Syd Mohd Fuzi Syd Hassan cho biết họ đã nhận được tin từ đại lý của công ty ở Singapore lúc 10 giờ 40 phút sáng hôm qua và ngay lập tức triển khai các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Ông cho biết một máy bay và ba tàu gồm KM Sipadan, KM Nusa của MMEA và KD Perdana của Hải quân Hoàng gia Malaysia hiện đang tìm kiếm Wai.

Theo Syd Mohd Fuzi, tàu chở dầu vẫn hoạt động được vì lửa không ảnh hưởng đến động cơ và nó sẽ vẫn ở lại trên biển trong khi việc tìm kiếm người mất tích được tiến hành.

Tàu chở dầu Eastern Honesty, với 22 thủy thủ người Myanmar, rời Việt Nam ngày 10/7 và đang hướng về cảng Kuantan để lấy hàng mới.

Trước đó, ngày7/7, tàu chở hàng MV Maersk Charlotte mang cờ hiệu Đan Mạch đã phát nổ trên eo biển Malacca cách cảng Klang, Malaysia khoảng 60 hải lý và cũng đã được MMEA tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Theo Xuân Triển (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm