Tàu chở hàng ngàn tấn đâm nhau trên biển Hoa Đông

Hãng Reuters ngày 9-5 đưa tin hai tàu container do các nước ở châu Âu sở hữu đã đâm nhau ở biển Hoa Đông hôm 8-5. Trong đó, một tàu bị hư hỏng nghiêm trọng đã bị thủy thủ đoàn bỏ lại sau khi một đám cháy xảy ra trên tàu này.

Công ty vận tải Maersk Line tại Đan Mạch cho biết con tàu Safmarine Meru của Đan Mạch lúc đó đã va chạm với tàu Northern Jasper của Đức ngoài khơi cảng Ninh Ba, bờ biển phía đông Trung Quốc khi tàu Safmarine Meru đang đi từ Thanh Đảo về phía bắc.

Maersk Line là công ty vận tải container lớn nhất thế giới với hơn 600 tàu chở hàng. (Ảnh: WSJ)

Vào thời điểm đó, tàu Safmarine Meru chở ít hơn 400 container. Vụ tai nạn xảy ra vào sáng 8-5 tại vị trí cách bờ biển phía đông Trung Quốc khoảng 120 hải lý.

Tất cả 22 thủy thủ đã nhanh chóng rời bỏ con tàu Safmarine Meru. Con tàu hiện vẫn không chìm và được đóng neo gần hiện trường vụ tai nạn. Trong khi đó, vẫn chưa rõ tình trạng của tàu Northern Jasper do Đức sở hữu.

“Hiện còn quá sớm để bình luận về tình hình xoay quanh vụ va chạm và đám cháy” - Maersk Line cho biết trong một tuyên bố.

Maersk Line, một đơn vị trong tập đoàn A.P. Moller-Maersk, là công ty vận tải container lớn nhất thế giới với hơn 600 tàu chở hàng, vận chuyển tất cả mọi thứ từ TV màn hình phẳng tới quần áo thể thao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm