Tàu hỏa đâm xe buýt, 20 người chết, hơn 30 người bị thương

Ít nhất 20 người chết và hơn 30 người bị thương khi một tàu hỏa đâm phải một xe buýt gần Bangkok (Thái Lan) sáng nay 11-10, kênh Channel News Asia đưa tin.

Theo thông tin từ nhà chức trách địa phương thì sự việc xảy ra lúc 8 giờ sáng, tại nhà ga Khlong Khwaeng Klan ở tỉnh Chachoengsao phía đông Bangkok.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: TWITTER

Con tàu này là tàu chở hàng. Tai nạn xảy ra khi con tàu đang di chuyển từ nhà ga Laem Chabang Railway ở tỉnh Chonburi về nhà ga Hua Takhe Railway Station ở Bangkok.

Chiếc xe buýt chở 60 hành khách, bị tàu hỏa đâm phải khi đang di chuyển từ khu vực đền Bang Pla Nak ở tỉnh Chachoengsao sang tỉnh Samut Prakan, theo thông tin từ Văn phòng Ngăn ngừa và Giảm nhẹ Thảm họa tỉnh Chachoengsao.

“Chiếc xe buýt đang chạy trên đường thì bị tàu hỏa đâm. Không có rào chắn nào cả” – theo thông báo từ Văn phòng Ngăn ngừa và Giảm nhẹ Thảm họa tỉnh Chachoengsao.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: TWITTER

Các hình ảnh ban đầu do các nhân viên cứu hộ cung cấp cho thấy thân xe buýt bị đâm méo mó, các thi thể nằm tràn trên đường ray, hành lý hành khách văng khắp nơi.

Chiếc xe buýt bị lật ngang. Nhân viên cứu hộ nói cần phải có cần cẩu để nâng chiếc xe lên.

Tỉnh trưởng tỉnh Chachoengsao – ông Maitree Tritilanond xác nhận số thương vong và lo ngại các con số này sẽ còn tăng.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: TWITTER

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Các tai nạn nghiêm trọng kiểu này không hiếm ở Thái Lan, nước được biết đến với những cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới. Tình trạng không tuân thủ luật giao thông cũng là một yếu tố khiến tai nạn xảy ra nhiều.

Theo một báo cáo năm 2018 của Tổ chức Y tế thế giới, Thái Lan là nước có tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông cao thứ hai thế giới. Phần lớn thương vong là người lái xe máy, nhưng cũng có nhiều vụ tai nạn quy mô lớn với du khách nước ngoài là nạn nhân.

Hồi tháng 3-2018 ít nhất 18 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một xe buýt chở họ trượt khỏi đường và đâm vào một cái cây, khi đang trên đường đưa họ về nhà sau một kỳ nghỉ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm