Tàu lửa lao vào nhà dân, 8 người chết

Giới chức Brazil hôm 25-11 cho biết vụ tai nạn xảy ra tại vùng dân cư nghèo Jardin Conceicao, thuộc thành phố Sao Jose do Rio Preto. Cảnh sát cho biết 9 toa chở đầy ngô của con tàu đã trật bánh và tông vào 4 ngôi nhà bên đường. Sự cố khiến các ngôi nhà sụp đổ và 8 người đang ở bên trong thiệt mạng gồm 2 trẻ 2 và 5 tuổi, 4 phụ nữ và 2 người đàn ông.

Tàu lửa lao vào nhà dân, 8 người chết ảnh 1

Tàu lửa trật bánh tại bang Sao Jose do Rio Preto khiến 8 người thiệt mạng. Ảnh: Sky News

Số người chết ban đầu được thông báo là 6. Tuy nhiên, vào sáng ngày 25-11 các nhân viên cứu hộ đã phát hiện thêm 2 thi thể tại hiện trường và cho rằng một số người khác vẫn còn bị chôn vùi dưới đống đổ nát. 6 người bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và 2 nạn nhân trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Đại diện ngành đường sắt Brazil đã gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân và yêu cầu được hỗ trợ một phần thiệt hại. Phát ngôn viên này cho biết thêm nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được điều tra và phủ nhận thông tin con tàu trên đã đi quá tốc độ cho phép ở khu vực đô thị là 40km/h. Tốc độ tàu lửa được điều khiển thông qua vệ tinh nhằm ngăn cản tài xế tăng tốc, quan chức này nói thêm. 
Đây không phải là vụ tàu lửa trật bánh đầu tiên tại Sao Jose do Rio Preto. Trước đó, vào năm 2002, 2 vụ tai nạn trật bánh khác cũng xảy ra tại địa phương này nhưng may mắn không có thiệt hại về người.
Theo Xuân Mai (NLĐO / AP, EFE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm