Tàu NATO vào biển Đen bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ

Báo Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin NATO muốn tăng cường bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ sau sự kiện máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su-24 của Nga (hôm 24-11).

Lần đầu tiên sau vụ máy bay Nga bị bắn, hai ngoại trưởng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nhau hôm 3-12 bên lề hội nghị Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu tại Belgrade (Serbia). Cuộc gặp kéo dài 40 phút.

Sau đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov thông báo với báo chí kết quả cuộc gặp hết sức bi quan: “Chúng tôi không có gì mới để mà nghe”. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đưa ra nhận định tương tự. Ông cho biết đã chia buồn với Nga và cho rằng hoàn toàn bình thường khi có nhiều ý kiến khác nhau về một tình huống.

Trong khi đó, báo Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 3-12 dẫn lời các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara không đóng biên giới với Syria theo yêu cầu của Mỹ vì hai lý do: Phương án này viển vông và Syria có thể cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ thù địch rồi điều quân đến biên giới. Mỹ đã đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ triển khai quân dọc 98 km biên giới với Syria nhưng Ankara chưa đồng ý với lý do quá tốn kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm