Tàu Nga - Trung bám đuôi tàu sân bay Mỹ gần Triều Tiên

Theo Sputnik, tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson dẫn đầu một đội tàu chiến được cho là đã tới vùng biển quanh biển Hoa Đông, hướng về bán đảo Triều Tiên.

Trung Quốc và Nga đã bày tỏ sự quan ngại đối với lập trường cứng rắn của Mỹ đối với Triều Tiên bằng việc Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng vấn đề này nên được giải quyết trong hòa bình thông qua các nỗ lực chính trị và ngoại giao.

Tàu sân bay USS Carl Vinson trong một cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc hôm 15-3-2017. Ảnh: REUTERS

Nhiều nguồn tin chính phủ Nhật ngày 17-4 cho biết các tàu thu thập thông tin tình báo của Nga và Trung Quốc đang bám đuôi tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ khi tàu này tiến về bán đảo Triều Tiên. Theo nguồn tin, Nga, Trung Quốc điều các tàu thu thập thông tin tình báo này có lẽ nhằm mục đích gửi tín hiệu cảnh báo tới Mỹ. Hiện chưa có bình luận chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga về thông tin trên.

Theo các báo cáo truyền thông, Triều Tiên vẫn không từ bỏ một vụ thử hạt nhân mới bất chấp vụ thử hạt nhân gần đây nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành thất bại. Đội tàu tấn công Carl Vinson của Mỹ được triển khai tới bán đảo Triều Tiên nhằm gia tăng áp lực quân sự đối với Bình Nhường và hối thúc Triều Tiên xem xét lại tham vọng hạt nhân của họ.

Triều Tiên gần đây đã đe dọa phá hủy tàu sân bay này của Mỹ một cách “không thương tiếc” nếu Mỹ có hành động gây hấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm