Tàu ngầm Nga phóng tên lửa hành trình vào Syria

Nga ngày 22-9 phóng một số tên lửa hành trình Kalibr từ tàu ngầm Veliky Novgorod ở Địa Trung Hải vào các mục tiêu của một phiến quân liên quan Al-Qaeda ở tỉnh Idlib (tây bắc Syria), Reuters dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga.

Các tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ khoảng cách 300km, phá hủy một số trung tâm chỉ huy và một căn cứ huấn luyện của phiến quân. Khu vực này là nơi nhóm phiến quân Ủy ban Giải phóng Levant đóng quân.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, số phần tử này đã cố đặt bẫy và bao vây một cảnh sát quân sự Nga tại tỉnh Hama (tây bắc Syria) hồi đầu tuần.

Tên lửa hành trình được phóng từ tàu ngầm Nga. Ảnh: TASS

Tên lửa hành trình được phóng từ tàu ngầm Nga. Ảnh: TASS

Sự việc xảy ra ngày 19-9, một nhóm 29 cảnh sát quân sự Nga bị một nhóm phần tử phiến quân này bao vây trong vài giờ, và Nga phải triển khai một chiến dịch không kích đặc biệt để mở vòng vây. 3 binh sĩ Nga bị thương. Ngày 20-9, Nga lên tiếng cáo buộc Mỹ chỉ điểm để IS thực hiện vụ bao vây này nhằm ngăn đà thắng thế của lực lượng Nga, Iran và chính phủ Syria trước IS tại tỉnh Deir al-Zour nhiều dầu mỏ.

Nga trước đây từng bắn tên lửa hành trình từ Địa Trung Hải nhắm vào các vị trí của IS ở tỉnh Deir al-Zour (đông Syria), tuy nhiên nhắm vào tỉnh Idlib thì rất hiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm