Tàu ngầm tên lửa Triều Tiên đặt Mỹ vào tầm ngắm

Tuần trước, các quan chức Bình Nhưỡng đã tuyên bố rằng Triều Tiên đủ sức dùng tên lửa tấn công Mỹ nếu như bị Mỹ “dồn vào đường cùng”.
Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết: “Chúng tôi đang thúc giục Triều Tiên ngừng phát triển tàu ngầm tên lửa đạn đạo ngay lập tức vì điều này sẽ gây ra sự bất ổn định ở bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á”.

Nhưng ông Kim Min-seok cũng nói rằng, Triều Tiên vẫn cần một khoảng thời gian dài mới có thể phát triển được các thiết bị thiết yếu để tàu ngầm tên lửa đạn đạo hoạt động một cách tối ưu.

Hãng thông tấn Triều Tiên công bố hình ảnh ông Kim Jong-un giám sát tàu ngầm phóng thử nghiệm tên lửa

Tuy nhiên, theo hãng tin Mirror, một quan chức Quốc phòng Hàn Quốc đã dự đoán rằng Triều Tiên sắp đóng thành công tàu ngầm tên lửa đạn đạo trong khoảng 2 hoặc 3 năm tới. Vị quan chức này cũng tiết lộ những bức ảnh từ phía Triều Tiên xác thực tuyên bố của Bình Nhưỡng về việc phóng tên lửa trên biển.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng nhận định tình hình trên bán đảo Triều Tiên là “vô cùng phức tạp và nhạy cảm”.Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc bà Hoa Xuân Oánh cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên liên quan có thể làm gì đó để giảm bớt căng thẳng trước tình hình này, cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm