Tàu sân bay trực thăng Nhật sẽ đến Philippines

Nguồn tin cho biết tàu khu trục Ise đã rời Nhật vào cuối tháng 3 nhằm tham gia tập trận ở Indonesia và tham gia diễn tập chung các nước ASEAN. Dự kiến lực lượng phòng vệ biển Nhật cũng sẽ tập trận chung với hải quân Philippines và Mỹ.

Tàu khu trục Ise dài 197 m, rộng 33 m, có lượng giãn nước 13.950 tấn. Đây là tàu sân bay trực thăng thứ hai sau tàu Izumo của Nhật. Tàu có thể chở theo 11 máy bay trực thăng và ba trực thăng có thể cất cánh lần lượt.

Trong trường hợp khẩn cấp, tàu có khả năng bảo vệ tàu chiến chống tàu ngầm với các trực thăng chống tàu ngầm. Nếu xảy ra thảm họa, tàu có thể hoạt động như căn cứ nổi ngoài biển để cứu hộ nạn nhân và vận chuyển hàng hóa.

Nguồn tin giải thích sự kiện tàu khu trục Ise đến Philippines nhằm cổ súy cho quan hệ hữu nghị Nhật-Philippines, đồng thời là thông điệp mạnh mẽ cảnh báo Trung Quốc. Trước đó, hôm 3-4, tàu ngầm Oyashio và các tàu hộ vệ của Nhật đã cập cảng Subic. Báo Japan Times nhận định Nhật muốn chứng tỏ khả năng chống tàu ngầm vốn đã được các nước đánh giá cao qua hành động đưa tàu ngầm Oyashio, tàu khu trục Ise cùng nhiều tàu khác đến khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm