Tàu Trung Quốc bám sát tàu Mỹ tại biển Đông

Theo Reuters, vào ngày 30-9, trong lúc các chiến đấu cơ F-18 Super Hornet xuất kích từ boong tàu USS Ronald Reagan trong cuộc tập trận theo định kỳ tại biển Đông, hai tàu hộ vệ TQ luôn nằm trong tầm quan sát của tàu sân bay Mỹ.

Các sĩ quan trên USS Ronald Reagan đã mô tả chuyện luôn bị tàu của hải quân TQ bám đuôi trong các vùng biển quốc tế.

Có đôi lần nhóm tàu TQ tăng tốc để kiểm tra hướng đi của tàu sân bay, nhiều lúc lại đeo bám dai dẳng trong tầm nhìn của nhóm tàu và máy bay hộ tống USS Ronald Reagan. Một số thời điểm thủy thủ đoàn buộc phải cảnh báo những vị khách không mời mỗi khi tàu sân bay nhanh chóng đổi hướng, bảo đảm an toàn cho hai bên.

Trong một diễn biến khác, Mỹ dự kiến sẽ triển khai hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan đến vùng biển gần bán đảo Triều Tiên trong vài ngày tới để tham gia cuộc tập trận với hải quân Hàn Quốc, Yonhap đưa tin ngày 1-10.

“Chúng tôi đang trong quá trình tham vấn với phía Mỹ về kế hoạch triển khai một nhóm tác chiến tàu sân bay do USS Ronald Reagan dẫn đầu đến vùng biển nằm giữa Nhật Bản và bán đảo Triều Tiên vào khoảng ngày 15-10”- một quan chức Hàn Quốc giấu tên nói.

Tàu USS Ronald Reagan nhiều khả năng sẽ được hộ tống bởi một số tàu khu trục Aegis, tuần dương hạm tên lửa dẫn đường và tàu ngầm hạt nhân.

Hải quân Mỹ-Hàn lên kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận chung có thể vào ngày 20-10 nhằm phát hiện, bám sát và đánh chặn các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên bên cạnh nội dung diễn tập tác chiến chống tàu ngầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm