Tên lửa bắn trượt máy bay hành khách Anh ở Sharm El Sheikh

Phi công của chuyến bay này đã lập tức chuyển hướng máy bay khi người này thấy được quả tên lửa đang bay về hướng của máy bay. Cuối cùng, rất may không có chuyện gì xảy ra, chiếc máy bay tiếp đất an toàn và hành khách có mặt trên chuyến bay đã không được thông báo cho biết rằng họ đã cách mặt thần chết chỉ trong phút chốc.
Nguồn tin giấu tên cho biết "phi công đang ở trong buồng lái và thấy quả tên lửa, ngay lập tức ông ra lệnh rẽ trái để tránh nó lúc quả tên lửa chỉ cách khoảng 300 m."

Chỉ năm tiếp viên trên chuyến bay đó biết được sự việc sau khi hạ cánh. Những tiếp viên này được phép ở lại một đêm tại Ai Cập, nhưng tất cả đều quay trở lại Anh ngay sau đó, trên một chuyến bay bí mật, tắt hết toàn bộ đèn trong và ngoài máy bay.

 Một máy bay hãng Thomson của Anh

Quả tên lửa suýt đâm trúng máy bay hãng Thomson này cũng đã được một máy bay dân dụng khác trông thấy khi cũng trên đường đến Sharm el-Sheikh. Nguồn tin này tiếp tục hé lộ: "Các tiếp viên được thông báo rằng đây chỉ là tên lửa diễn tập của quân đội Ai Cập, nhưng dường như tình hình tại đây đã gây hoảng sợ cực độ cho các tiếp viên".

Vụ việc xảy ra hôm 23 tháng 8 năm 2015, hai tháng trước vụ rơi máy bay ở Sinai. Sự kiện được công bố trong lúc có tin cho rằng những người thánh chiến (jihadi) ở Anh đang bàn tán về một gián điệp của IS tại sân bay Sharm el-Sheikh ngay sau vụ rơi máy bay ở Sinai hồi đầu tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm