Tên lửa Triều Tiên suýt trúng máy bay Pháp

Chuyến bay 293 của hãng Air France bay từ Tokyo đến Paris đã thoát khỏi thảm họa trong gang tấc. Vào ngày 28-7, khi Triều Tiên phóng thử tên lửa, chuyến bay 293 đã đi qua đường bay của tên lửa Hwasong-14. Chỉ 10 phút sau khi máy bay đi qua vùng biển của Nhật Bản, tên lửa của Triều Tiên tái xâm nhập Trái đất, rơi vào đúng nơi mà máy bay vừa mới đi qua trước đó.

Dữ liệu cho thấy máy bay cất cánh từ phía Tây Hokkaido khi tên lửa của Triều Tiên đang sắp sửa tiếp đất. Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết ICBM đã rơi xuống vùng biển ở phía Tây Bắc, cách đảo Okushiri khoảng 150 km.

Một máy bay thương mại chở 323 hành khách chỉ ít phút sau khi ICBM Triều Tiên rơi xuống biển đã bay ngang qua rất gần đường rơi của tên lửa.

Phát biểu với ABC News, hãng Air France nói rằng khu vực thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên không ảnh hưởng gì tới đường bay của hãng Air France. Đồng thời chuyến bay đã không gặp phải sự cố gì cả.

Đường bay của chuyến bay 293 từ Tokyo đến Paris. Ảnh: FlightAware

Người dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng đang theo dõi cuộc thử tên lửa ICBM tại quảng trường công cộng. Ảnh: AFP

Air France cho biết: "Hơn thế nữa, với việc hợp tác với các chính quyền của các nước, hãng Air France luôn luôn phân tích những khu vực bay có thể gây nguy hiểm và thay đổi kế hoạch bay để đối phó với các tình huống đó".

Lầu Năm Góc đã từng bày tỏ quan ngại về những mối nguy hiểm tiềm tàng mà một tên lửa có thể tác động tới các chuyến bay thương mại trong khu vực. Sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên ngày 4-7, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết: "Tên lửa này đã bay qua khu vực bay của nhiều chuyến bay thương mại. Tên lửa đã bay lên vũ trụ, đáp xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản lẫn một vùng mà các tàu thương mại và đánh cá hay sử dụng. Tất cả những chuyện này thật bất đồng bộ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm