Thái không đổi tiền lấy máy bay

Thái không đổi tiền lấy máy bay ảnh 1

Cánh cửa trên chiếc Boeing 737 bị niêm phong. Ảnh: AP.

Tòa án Đức cho biết chiếc Boeing 737 bị giữ lại tại sân bay Munich do chính phủ Thái còn nợ một hãng Đức khoản tiền 43 triệu USD

Các quan chức Thái nói rằng phi cơ này thuộc về hoàng tử Maha Vajiralongkorn, không phải của chính phủ. Nhưng các thẩm phán Đức cho rằng các tài liệu về quyền sở hữu máy bay là chưa đủ cơ sở và phi cơ chỉ được trả khi hãng Đức nhận được bảo lãnh thanh toán.

Phát biểu sau chuyến đi Đức, Ngoại trưởng Thái Lan Kasit Piromya bày tỏ tin tưởng rằng vấn đề về quyền sở hữu sẽ được giải quyết trong phiên tòa tiếp theo vào tuần thứ hai của tháng 8.

"Chúng tôi đang chuẩn bị các nhân chứng và vật chứng xác đáng để chứng tỏ rằng việc đặt cọc 28 triệu USD là không cần thiết", BBC dẫn lời Piromya nói.

Phiên tòa tại Bavaria hôm 20/7 đã đưa ra số tiền bảo lãnh là 28 triệu USD, dựa trên giá trị của máy bay Boeing 737.

Vụ tranh cãi này bắt nguồn từ 20 năm trước, khi một công ty xây dựng của Đức làm nhà thầu xây dựng con đường nối Bangkok với sân bay Don Muang - sân bay quốc tế chính của Bangkok hồi đó.

Các quan chức Đức nói rằng chính phủ Thái Lan vẫn nợ tiền hãng xây dựng, nhưng người Thái nói rằng tòa án vẫn chưa đưa ra phán quyết về số nợ này.

Theo Song Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm