Thái Lan căng thẳng trước nguy cơ Omicron lây lan rộng

Hãng tin Reuters ngày 29-12 cho biết giới chức y tế Thái Lan đã cảnh báo người dân nước này nên chuẩn bị tinh thần trước khả năng dịch COVID-19 sẽ bùng phát mạnh mẽ vào dịp lễ đầu năm, sau khi một cụm dịch do biến thể Omicron gây ra trở thành một sự kiện siêu lây nhiễm.

Nhân viên y tế kiểm tra hành khách tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok, Thái Lan ngày 25-12. Ảnh: GETTY

Theo đó, cụm dịch nói trên được phát hiện ở tỉnh đông bắc Kalasin vào đêm Giáng sinh liên quan đến hai người trở về từ Bỉ và họ đã tới các quán bar, sự kiện nhạc và các khu chợ xung quanh. Hai người này sau đó được cho là đã lây lan cho hàng trăm người, với các trường hợp lan sang 11 tỉnh khác. Một số quán bar liên quan cụm dịch có rất đông người tại thời điểm hai người có liên quan lui tới và không có hệ thống thông gió tốt.

Tính đến nay, Thái Lan đã ghi nhận 740 ca nhiễm biến thể Omicron, bao gồm 251 trường hợp có tiếp xúc gần với người nhập cảnh từ nước ngoài vào Thái Lan. Kể từ khi phát hiện ca Omicron cộng đồng đầu tiên, chính quyền nước này cũng đã áp dụng lại biện pháp cách ly bắt buộc cho người nhập cảnh và tạm dừng chương trình “Test&Go” - vốn cho phép người đã tiêm ngừa đầy đủ không phải cách ly bắt buộc khi vào Thái Lan. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm