Thái Lan chuẩn bị chương trình 'cách ly biệt thự' cho du khách

Tờ Bangkok Post dẫn lời Tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin – người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) – cho biết Thái Lan sẽ lần đầu tiên áp dụng chương trình “cách ly biệt thự” đối với 70 du khách nước ngoài giàu có sẽ đến nước này vào ngày 21-2.

Theo đó, 70 du khách nước ngoài trên sẽ là những người đầu tiên sử dụng chương trình “cách ly biệt thự” tại khu phức hợp nghỉ dưỡng cao cấp ở thành phố Phuket.

Tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin – người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA). Ảnh: BERNAMA

Ông Taweesilp cho biết các du khách sẽ ở tại khách sạn Sri Panwa (thành phố Phuket), một khách sạn và khu nghỉ dưỡng năm sao với bãi biển riêng.

"Mặc dù chính phủ đã phê duyệt biện pháp cách ly biệt thự từ lâu, song việc đón đoàn du khách sắp tới sẽ khởi động cho chương trình này" – ông Taweesilp nói.

Ban quản lý khách sạn Sri Panwa đã cung cấp thông tin chi tiết về chương trình cách ly biệt thự này cho 70 du khách. 

Theo ông Taweesilp, 70 du khách này sẽ bay từ Indonesia đến Thái Lan theo hình thức thuê bao trọn gói chuyến bay (charter flight). Họ là công dân giàu có từ các nước Brazil, Canada, Pháp, Đan Mạch, Ukraine và Mỹ.

Các du khách này đã qua nhiều lần xét nghiệm COVID-19 ở những quốc gia mà họ du lịch đến. 

Phía khách sạn Sri Panwa sáng 17-2 đã cung cấp hồ sơ cá nhân của các du khách cho một tiểu ban của CCSA.

Theo ông Taweesilp, trong năm ngày đầu tiên của quá trình cách ly 14 ngày, du khách sẽ ở trong phòng của họ. Sau năm ngày, họ có thể rời khỏi phòng và sử dụng các tiện nghi trong khuôn viên của khách sạn.

“Nếu thực hiện thành công hình thức cách ly biệt thự, đồng nghĩa rằng không có trường hợp nào nhiễm COVID-19, hoặc việc lây nhiễm có thể được kiểm soát một cách hiệu quả, Thái Lan sẽ là một điểm đến du lịch trong kỷ nguyên bình thường mới” – ông Taweesilp nhấn mạnh.

Theo hãng thông tấn Bernama (Malaysia), để kích cầu ngành du lịch, Thái Lan đã đưa ra nhiều sáng kiến bao gồm cung cấp các khu nghỉ dưỡng chơi golf làm trung tâm cách ly, hoặc cung cấp thị thực đặc biệt dài hạn nhằm thu hút khách du lịch.

Trong năm 2020, Thái Lan chỉ đón 6,7 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, giảm nhiều so với mức 40 triệu lượt khách hồi năm 2019.

CCSA ngày 18-2 thông báo thêm 150 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm ở Thái Lan lên 25.111 trường hợp.

Tỉnh Samut Sakhon có 88 ca nhiễm mới được ghi nhận trong ngày, chiếm 61,9%.

Hiện nay, một ổ dịch liên quan đến chợ Pornpat ở tỉnh Pathum Thani đã lan ra 10 tỉnh, và các nhà chức trách Thái Lan đang lên kế hoạch xét nghiệm cho 10.000 người/ngày tại tỉnh này nhằm kiểm soát đại dịch càng sớm càng tốt.

Cùng ngày, Thái Lan đã ghi nhận bác sĩ đầu tiên tử vong vì COVID-19. Bác sĩ Panya Hanphanitphan, 66 tuổi, đã được thông báo tử vong tại bệnh viện Srinagrind Hospital ở tỉnh Khon Kaen.

Trường hợp tử vong này chưa được đưa vào thống kê chính thức và con số do CCSA công bố vẫn là 82 người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm