Thái Lan: Hoãn đăng ký lao động nước ngoài

Trước đó, Bộ Lao động của chính phủ cũ trước khi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva lên cầm quyền đã dự kiến sẽ cho 0,8 triệu lao động nước ngoài đăng ký nhằm lấp chỗ trống trong 10 lĩnh vực thiếu lao động không tay nghề. Trong 10 lĩnh vực này có đánh bắt thủy sản, nông nghiệp, xây dựng.

Theo số liệu mới công bố của Bộ Lao động Thái Lan, trong tháng 1 đã có 2.863 lao động Thái Lan mất việc làm và con số này sẽ có thể tăng thêm trong thời gian tới. Cách đây ba ngày, chính phủ Thái Lan cũng đã quyết định tăng thời hạn bồi thường cho lao động thất nghiệp từ sáu tháng lên tám tháng.

Ngày 29-1, Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Pirapan Salirathavibhage thông báo: Đến nay đã có 2.300 trang web trên mạng Internet bị khóa vì đăng bài viết hoặc hình ảnh xúc phạm đến hoàng gia Thái Lan. Thời gian khóa mạng trong 21 ngày.

Bộ Tư pháp cũng thông báo kế hoạch phát động một chiến dịch thông tin ra nước ngoài để nước ngoài hiểu hơn về luật liên quan đến tội bất kính hoàng gia Thái Lan.

Cách đây 20 ngày, Bộ Tư pháp cùng với Bộ Công nghệ thông tin và truyền thông và Bộ Quốc phòng đã nhận được chỉ thị của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva phải phối hợp thành lập một ủy ban kiểm tra hành vi bất kính hoàng gia trên các trang web. Hồi giữa tháng 1, nhà văn người Úc Harry Nicolaides đã bị kết án ba năm tù về tội bất kính hoàng gia Thái Lan.

TNL (Theo Tân Hoa xã, AFP)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm