Thái Lan: Quảng cáo căn hộ sai bị phạt tù

Luật bổ sung buộc chủ chung cư phải lưu giữ toàn bộ quảng cáo về chung cư bất kể dưới hình thức nào (văn bản, hình ảnh, phim...) ngay tại tòa nhà chung cư cho tới khi các căn hộ chung cư được bán hết. Mặt khác, chủ chung cư buộc phải chụp bản sao các quảng cáo gửi cho người mua căn hộ, ít nhất mỗi quảng cáo một bản sao.

Luật cũng quy định các quảng cáo liên quan tới chung cư đều phải đúng theo các chi tiết mà chủ chung cư đăng ký với chính quyền. Đặc biệt là các chi tiết liên quan tới các phần thuộc sở hữu chung của các căn hộ. Người vi phạm sẽ bị phạt 50.000-100.000 baht.

Luật xem các quảng cáo là một phần của hợp đồng mua bán căn hộ nên trong trường hợp quảng cáo mâu thuẫn với hợp đồng, người mua căn hộ có quyền đòi chủ chung cư thực hiện đúng như nội dung quảng cáo.

Luật mới bổ sung không cho phép người Thái Lan làm chủ căn hộ chung cư thay cho người nước ngoài. Người vi phạm sẽ bị phạt tối đa hai năm tù và phạt tiền tối đa 20.000 baht hoặc cả hai hình phạt.

Báo chí Thái Lan nhận định luật mới bổ sung sẽ làm thị trường chung cư tốt hơn, loại bỏ các tay đầu tư kinh doanh chung cư không chuyên nghiệp, quảng cáo lố sự thật.

NGỌC HƯƠNG (Theo Diễn đàn luật pháp Thái Lan, Bangkok Post)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm