Thái Lan tiết lộ động cơ đánh bom Bangkok

Theo Tân Hoa xã, trong cuộc họp báo được phát trên truyền hình, phát ngôn viên Hội đồng Hòa bình và Trật tự Quốc gia (NCPO) Winthai Suwaree cho hay giới chức hữu quan hiện không loại bỏ bất cứ khả năng nào, mặc dù vẫn chưa có cơ sở chắc chắn về động cơ khác trong các vụ tấn công trên. 

Theo ông Winthai, cho đến nay nhà chức trách đã bắt được Bilal Mohammed (tên gọi khác là Adem Karadak) và Mieraili Yusufu, hai trong số 17 nghi phạm phải đối mặt với lệnh bắt giữ. Họ là những kẻ chịu trách nhiệm cài thiết bị nổ ở giao lộ Ratchaprasong và Sathorn Pier hôm 17-8 và 18-8.

Cảnh sát trưởng Somyot Pumpunmuang phát biểu trong cuộc họp báo rằng vẫn chưa thể loại bỏ động cơ chính trị liên quan tới hai vụ nổ bom trên.

 Nhà chức trách Thái Lan tiết lộ động cơ hai vụ đánh bom ở Bangkok hồi tháng 8 tại cuộc họp báo ngày 28-9. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Ông Winthai cũng cho hay hai nghi phạm Karadak và Yusufu, hiện chưa xác định rõ quốc tịch, đã thú nhận thực hiện các tội ác của chúng và đã được đưa đến hiện trường hôm 26-9 để dựng lại vụ việc.
Theo ông, việc dựng lại hiện trường ở các khu vực liên quan phù hợp với bằng chứng và kết quả điều tra. Các nhà điều tra đang nỗ lực để đem lại công lý cho các nạn nhân.
Vụ đánh bom hôm 17-8 đã làm 20 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương trong khi vụ nổ hôm 18-8 không gây ra thương vong nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm